ภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนองค์กร บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมการสื่อสารกับพนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง ในปี 2567 บริษัทกำหนดกรอบกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน 2567-2568 (CP ALL Sustainability Framework) “2 ลด 4 สร้าง 1 DNA” ยึดมั่นเป็นองค์กรที่อยู่เคียงคู่ชุมชน สร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน ผ่านแนวคิด ESG ครอบคลุมด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจตลอดห่วงโซ่คุณค่า ดังนี้

กรอบกลยุทธ์ “2 ลด 4 สร้าง 1 DNA”
บริษัทได้กำหนดกรอบกลยุทธ์ “1 ลด 4 สร้าง 1 DNA” เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีแนวคิดหลักคือการเป็นองค์กรที่อยู่เคียงคู่ชุมชนและสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน กลยุทธ์นี้ได้ผสานแนวคิด ESG (Environmental, Socia, and Governance) ซึ่งครอบคลุมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ยั่งยืนของบริษัท โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Value Chain) ตามปณิธานที่มุ่งมั่น “Giving & Sharing” ในปี 2567 มีโครงการเชิงกลยุทธ์ และผลลัพธ์สำคัญ ดังนี้
กลยุทธ์ “2 ลด” ภายใต้นโบายเซเว่น โก กรีน “7 Go Green“
ภายใต้นโยบาย “7 Go Green” เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์ “2 ลด” ซึ่งประกอบด้วยแนวทางสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมคือ “ลดพลาสติก ลดพลังงาน” เพื่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธ์เป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมยดังกล่าว ในปี 2567 บริษัทนึงได้กำหนดแผนการโครงการกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนตามกลยุทธ์ “2 ลด” อย่างเป็นรูปธรรม ดังนี้

ลดพลาสติก
ดำเนินการลดปริมาณพลาสติกที่ส่งเข้ากระบวนการฝังกลบให้น้อยที่สุด โดยการจัดการภายใต้แนวคิดระบบเศรษฐหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อสนับสนุนการนำขยะพลาสติกกลับมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ผ่านการดำเนินการ ดังนี้
โครงการกลยุทธ์
ผลลัพธ์สำคัญ

ลดพลังงาน
ดำเนินการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานหมุนเวียนผ่านการดำเนินการ ดังนี้
โครงการกลยุทธ์
ผลลัพธ์สำคัญ
กลยุทธ์ “4 สร้าง” ภายใต้นโยบาย “7 Go Together“
ซีพี ออลล์ ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน จึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนระบบเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของเยาชน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินธุรกิจขององค์กร ภายใต้นโยบาย “7 Go Together” ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างคุณค่าที่หลากหลายให้แก่สังคม บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์ “4 สร้าง” ซึ่งประกอบด้วยแนวทางสำคัญในการสร้างคุณค่าให้กับสังคมอย่างเป็นรูปธรรมคือ “สร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างชุมชนอุ่นใจ” เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่สำคัญ ได้แก่ การสนับสนุนเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ รวมถึงกลุ่มเปราะบางให้เข้าถึงการศึกษา มีทักษะทางเทคนิคและอาชีพที่จำเป็นจำนวนสะสม 500,000 ราย และการพัฒนาทักษะ ส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้สำหรับเกษตรกรเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงกลุ่มเปราะบาง จำนวนสะสม 250,000 ราย ภายในปี 2573 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าง ในปี 2573 บริษัทจึงได้กำหนดแผนการและโครงการกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนตามกลยุทธ์ “4 สร้าง” อย่างเป็นรูปธรรม ดังนี้

สร้างคน
สร้างคนเก่ง คนดี มีความสามารถ ผ่านการให้โอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพทั้งในระบบและนอกระบบ ส่งเสริมความรู้ทักษะที่จำเป็น ผ่านการดำเนินการ ดังนี้
โครงการกลยุทธ์
ผลลัพธ์สำคัญ

สร้างงาน
ยึดมั่นเป็นองค์กรที่สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ในปี 2567 บริษัทจ้างงานพนักงานมากกว่า 204,701 คน รวมถึงเปิดโอกาสการจ้างงานให้กับชุมชน และกลุ่มเปราะบางกว่า 52,285 ราย

สร้างอาชีพ
บริษัทตระหนักถึงความสำคัญของเกษตรกร และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ริเริ่มแนวคีิด “SME โตไกลไปด้วยกัน” เพื่อสนับสนุนและสร้างอาชีพให้กับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างยั่งยืน แนวคิดนี้เป็นการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เอื้อต่อการเติบโตของเกษตรกรและเอสเอ็มอีอย่างครบวงจรผ่านการดำเนินการ ดังนี้
โครงการกลยุทธ์
ผลลัพธ์สำคัญ

สร้างชุมชนอุ่นใจ
7-Eleven เคียงคู่ชุมชนกว่า 15,245 สาขา เป็นแสงสว่างและที่พึ่งชุมชนและสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นผ่านโครงการต่างๆ ดังนี้
โครงการกลยุทธ์
ผลลัพธ์สำคัญ
กลยุทธ์ “1 DNA” ภายใต้นโยบาย “7 Go Right“
ภายใต้นโยบาย “7 Go Right” ที่มุ่งเน้นการบริหารงานภายใต้กรอบธรรมาภิบาล บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์ “1 DNA” เพื่อรวมพลังพนักงานกว่า 204,701 คน รวมถึงคู่ค้า SME ในการขับเคลื่อน “DNA ความดี 24 ชั่วโมง” อย่างเป็นรูปธรรม ในปี 2567 บริษัทจึงได้กำหนดแผนการโครงการกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ “1 DNA” ดังนี้

DNA ความดี 24 ชั่วโมง
บริหารงานภายใต้กรอบธรรมาภิบาล ขับเคลื่อน DNA ความดี 24 ชั่วโมง พร้อมสนับสนุนความหลากหลายอย่างเท่าเทียมในองค์กร ผ่านการดำเนินการ ดังนี้