บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาความยั่งยืนระยะยาว ครอบคลุมการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2564-2573 โดยพิจารณาจากเหตุการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มของโลก (Global Trend) ตลอดจนศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ภายใต้กรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ดังนี้

สิ่งแวดล้อม
7 Go Green : เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ยั่งยืน

การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ได้รับการยอมรับว่าเป็นองค์กรที่ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและองค์กรชั้นนำระดับโลก

ประสิทธิภาพการใช้พลังงานและทรัพยากร
เป็นองค์กรที่มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน

การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน
เป็นองค์กรที่ลดปริมาณการใช้พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ที่ส่งเข้ากระบวนการฝังกลบให้น้อยที่สุด โดยการจัดการภายใต้แนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

การจัดการของเสียและอาหารส่วนเกินอย่างยั่งยืน
เป็นองค์กรที่มุ่งลดปริมาณอาหารส่วนเกินหรืออาหารเหลือที่ต้องนำไปทิ้ง และลดปริมาณขยะที่เกิดจากการดำเนินงาน

การปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ
เป็นองค์กรที่มีระบบการจัดการระบบนิเวศ เพื่อป้องกัน รักษา ฟื้นฟูทรัพยากร และความหลากหลายทางชีวิภาพ

สังคม
7 Go Together : เพื่อส่งเสริมและสร้างคุณค่าที่หลากหลายต่อสังคม

การสร้างคุณค่าทางสังคมและการสนับสนุนในระบบเศรษฐกิจ
เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในเรื่องส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อยรวมถึงการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับกลุ่มเปราะบางในสังคม

สนับสนุนการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการสนับสนุนการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ความรู้และทักษะในการดำรงชีวิต

การเสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดี
เป็นองค์กรที่ช่วยให้สุขภาพและสุขภาวะของคนในสังคมดีขึ้น

การเข้าถึงอาหารและน้ำที่ปลอดภัย
และสุขภาวะที่ดี
เป็นองค์กรที่ช่วยให้คนในสังคมเข้าถึงอาหาร น้ำที่ปลอดภัยและมีสุขภาวะที่ดี

ความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
เป็นองค์กรที่ได้รับการเชื่อถือจากทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศและหรือระดับโลก (ตามความเหมาะสมของธุรกิจ)

ธรรมาภิบาลและเศรษฐกิจ
7 Go Right : บริหารงานภายใต้กรอบธรรมาภิบาลตลอดห่วงโซ่คุณค่า

ธรรมาภิบาลและการต่อต้านการทุจริต
เป็นองค์การที่ได้รับการยอมรับว่ามีการกำกับดูแลกิจการที่ดี และปราศจากทุจริตคอร์รัปชันทั้งในระดับประเทศและระดับสากล (ตามความเหมาะสมของธุรกิจ)

เคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล
เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการให้ความเคารพต่อสิทธิมนุษยชนจากผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

การพัฒนาทุนมนุษย์
เป็นองค์กรที่เป็นผู้นำในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตลอดห่วงโซ่คุณค่า ให้มีความรู้และมีทักษะในการจัดการธุรกิจโดยคำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นวัตกรรมและการสร้างคุณค่า
เป็นองค์กรที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์การบริการและขั้นตอนในการปฏิบัติงานของบริษัท เพื่อส่งเสริมผลกระทบในเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง

การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ
เป็นองค์กรที่มีการดำเนินงานร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจและพันธมิตรในการจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัทผนวกกลยุทธ์ความยั่งยืนเข้าเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ ปี 2564-2573 ขององค์กร ภายใต้การกำกับดูแลโดยคณะอนุกรรมการพัฒนาความยั่งยืน รวมถึงบูรณาการแนวปฏิบัติสากลทางด้านความยั่งยืนเข้าไปในกระบวนการทางธุรกิจทั้งในระดับองค์กร และตลอดห่วงโซ่คุณค่า พร้อมทั้งประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน และสร้างการรับรู้เรื่องการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืนไปสู่ผู้บริหารและพนักงานทุกระดับ ผ่านการจัดโครงการอบรม ให้ความรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมด้านความยั่งยืนทั่วทั้งองค์กร
ความก้าวหน้าการดำเนินงานสู่เป้าหมายความยั่งยืนปี 2573
บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายและแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ระยะที่ 2 ปี 2564-2573 ที่กำหนดไว้ โดยสรุปความก้าวหน้าของการดำเนินงานปี 2566 ได้ดังนี้

สิ่งแวดล้อม
เซเว่น โก กรีน (7 Go Green)
การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593
เป้าหมาย
CARBON NEUTRALผลการดำเนินงาน
2.02 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานและทรัพยากร
ควบคุมการเติบโตการใช้พลังงานรวมสุทธิ (Final Energy) ให้ลดลงเปรียบเทียบกรณีปกติ (Business-as-usual, BAU)
เป้าหมาย
ร้อยละ 25ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 2.53การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน
บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่อยู่ในการควบคุมของบริษัทสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือสามารถสลายตัวได้ทางชีวภาพ
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 97.74การจัดการของเสียและอาหารส่วนเกินอย่างยั่งยืน
ลดปริมาณอาหารส่วนเกินหรืออาหารเหลือที่ต้องนำไปทิ้งและลดปริมาณขยะที่เกิดจาการดำเนินการของบริษัท
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 65.60การปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ
ทุกพื้นที่การดำเนินการมีโครงการความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้เสียในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ หรือองค์กรอิสระภายนอก
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 100
สังคม
เซเว่น โก ทูเก็ตเตอร์ (7 Go Together)
การสร้างคุณค่าทางสังคมและการสนับสนุนในระบบเศรษฐกิจ
พัฒนาทักษะ ส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการรายย่อย เกษตรกร และกลุ่มเปราะบาง
เป้าหมาย
250000ผลการดำเนินงาน
544335สนับสนุนการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
สนับสนุนเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ให้เข้าถึงการศึกษามีทักษะทางเทคนิคและอาชีพที่จำเป็น
เป้าหมาย
500000ผลการดำเนินงาน
442130การเสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดี
เพิ่มสัดส่วนจำนวนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่มุ่งเน้นสุขภาพและโภชนาการที่ดี
เป้าหมาย
25ผลการดำเนินงาน
27.20การเข้าถึงอาหารและน้ำที่ปลอดภัยและสุขภาวะที่ดี
สนับสนุนให้ผู้ที่ขาดแคลนกลุ่มคนยากจนและกลุ่มเปราะบาง ให้เข้าถึงอาหาร น้ำ ที่ปลอดภัยและมีสุขภาวะที่ดี
เป้าหมาย
5000000ผลการดำเนินงาน
4842338ความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
ระดับความผูกพันของผู้มีส่วนได้เสีย
เป้าหมาย
80ผลการดำเนินงาน
85
ธรรมาภิบาลและเศรษฐกิจ
เซเว่น โก ไรท์ (7 Go Right)
ธรรมาภิบาลและการต่อต้านการทุจริต
ได้รับการจัดอันดับการกำกับดูแลกิจการ โดยสถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลหรือเทียบเท่า
เป้าหมาย
ดีเลิศผลการดำเนินงาน
ดีเลิศเคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล
ประเมินผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนตามแนวทางขององค์การสหประชาชาติ ขอบเขตการดำเนินงานของบริษัทและคู่ค้าที่มีความเสี่ยงสูง
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 100การพัฒนาทุนมนุษย์
ผู้นำและพนักงานมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมด้านความยั่งยืน
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 100นวัตกรรมและการสร้างคุณค่า
สัดส่วนรายได้จากนวัตกรรมสินค้า บริการ ธุรกิจใหม่และกระบวนการ
เป้าหมาย
ร้อยละ 20ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 10.77การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ
คู่ค้าลำดับที่ 1 (Tiar 1 Supplier) ที่มีนัยสำคัญ (Significant Suppliers) ด้านความยั่งยืนจะต้องถูกตรวจประเมินแบบเชิงรุก (Comprehensive Assessment) และเกิดการพัฒนาปรับปรุง
เป้าหมาย
ร้อยละ 100ผลการดำเนินงาน
ร้อยละ 100