ซีพี ออลล์ รับรางวัล MEA ENERGY AWARDS 2023  ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยม ระดับสูงสุด Platinum และ Standard 

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) โดยนายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง มอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ให้กับอาคาร เดอะ ธารา , อาคาร ซีพี ออลล์ อะคาเดมี่ และ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 23 สาขา ของ บมจ.ซีพี ออลล์ ที่ได้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับตราสัญลักษณ์ ในงานพิธีประกาศรางวัลและมอบตราสัญลักษณ์ “โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร พ.ศ. 2566 (ปีที่ 7) หรือ MEA Energy Awards 2023 MEA ENERGY AWARDS 2023 ครั้งที่ 7 โดยมี นายศตบงกช คชจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป, นายไววินท์ รัตนจินดาโชติ รองผู้จัดการทั่วไป เป็นผู้แทนรับมอบพร้อมด้วยคณะผู้แทนผู้บริหารบมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมงาน ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ เมื่อเร็วๆนี้

การได้รับตราสัญลักษณ์ MEA Energy Awards ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจตามแนวทางกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนในการลดการใช้พลังงาน (Enerygy Saving) ของซีพี ออลล์ เพื่อร่วมกันดูแลโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล หรือ ESG ซึ่งในมิติของด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบาย 7 Go Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้มีนโนบายส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ใช้ไฟฟ้า ได้รับความรู้ และคำแนะนำ ด้านการอนุรักษ์พลังงานที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการใช้พลังงาน และปรับปรุงการใช้พลังงานในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม โดยดำเนินโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ภายใต้ชื่อ “MEA Energy Awards” ซึ่งได้จัดทำเกณฑ์ประเมินมาตรฐานขึ้นใหม่สำหรับอาคารประเภทต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีความมุ่นมั่นในการปรับปรุงการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด “การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพอากาศได้มาตรฐาน”

สำหรับการมอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS จะมอบให้กับอาคาร 9 ประเภท ได้แก่ โรงพยาบาล โรงแรม สำนักงาน ศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต มหาวิทยาลัย โรงเรียน ร้านค้าขนาดเล็ก/ร้านสะดวกซื้อ และร้านกาแฟ โดยมีอาคารสมัครเข้าร่วมถึง 194 แห่ง ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตราสัญลักษณ์ฯ จำนวน 125 แห่ง ในจำนวนนี้มีอาคารได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 50 แห่ง ทำให้เกิดการปรับปรุงอุปกรณ์ที่ส่งผลให้มีการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลง 8.24 ล้านหน่วยต่อปี คิดเป็นค่าไฟฟ้าประหยัดได้กว่า 38 ล้านบาทต่อปี ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 4,117 ตันต่อปี รวมถึงระดับพรีเมียม 19 แห่ง คือระดับ GOLD 12 แห่ง และ PLATINUM 7 แห่ง

โดยในครั้งนี้ การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้มอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ให้กับ บมจ.ซีพี ออลล์ แบ่งเป็น

  • อาคาร เดอะ ธารา รับตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ระดับ Platinum และ ระดับ Standard ในประเภท อาคารสำนักงาน โดยพื้นที่กว่า 50% ของอาคาร THE TARA เป็นพื้นที่สีเขียว มีการประหยัดพลังงานใน 3 ด้าน คือ ด้านเปลือกอาคาร ด้านอุปกรณ์ในอาคาร อาทิ Air Conditioning and Ventilation System ระบบกรองอากาศ 2 ชั้น เพื่อกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก, ระบบไฟฟ้าแสงสว่างใช้หลอด LED และด้านพฤติกรรมของผู้ใช้งานอาคาร
  • อาคาร ซีพี ออลล์ อะคาเดมี่ รับตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ระดับ Standard ในประเภท มหาวิทยาลัย โดยมีจุดเด่นด้านพลังงาน อาทิ ใช้ Sky light เพื่อรับแสงธรรมชาติ ออกแบบอาคารให้เปิดรับลม เพื่อช่วยระบายความร้อน ใช้แสงสว่างธรรมชาติในห้องเรียน พร้อมแผงบังแดด
  • อาคารโรงเรียนสาธิต สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ รับตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ระดับ Standard ในประเภทโรงเรียน โดยมีดำเนินการด้านประหยัดพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม
  • ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ระดับ Standard ในประเภทร้านค้าขนาดเล็ก/ ร้านสะดวกซื้อ จำนวน 23 แห่ง หรือ 23 สาขา ได้แก่

– ร้าน 7-Eleven สาขา ประชาชื่น  8 (เตาปูน) 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ติวานนท์ ร้าน 7-Eleven 27 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ม.อิ่มอัมพร จุด 3  
– ร้าน 7-Eleven สาขา วิสต้าปาร์ค 
– ร้าน 7-Eleven สาขา คลองกุ่มนิเวศน์ (เสรีไทย 41) 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ถนนประชาธิปก 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ลาดพร้าว 12 
– ร้าน 7-Eleven สาขา อินทามาระ 10 จุด 2 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สาธุประดิษฐ์ 34 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สาทร 12 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สวนพลูการ์เด้น 
– ร้าน 7-Eleven สาขา อ่อนนุช ซอย 76 
– ร้าน 7-Eleven สาขา วัลลพวิลล่า จุด2 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ลาดปลาเค้า 76 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สายไหม 79
– ร้าน 7-Eleven สาขา ลาดพร้าว 18 จุด 2 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ม.ราชภัฏพระนคร 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สี่แยกบ้านแขก 
– ร้าน 7-Eleven สาขา ทานสัมฤทธิ์ 4 
– ร้าน 7-Eleven สาขา สินบดีจุด 2 
– ร้าน 7-Eleven สาขา งามวงศ์วาน 23 แยก 18 
– ร้าน 7-Eleven สาขา กลางซอยศรีด่าน 22 
– ร้าน 7-Eleven สาขา รามอินทรา กม 2 

โดยร้าน 7-Eleven มีแนวทางการปฏิบัติงานลดการใช้พลังงาน 3 ด้าน คือ เปลือกอาคาร อุปกรณ์ พฤติกรรม ตั้งแต่การออกแบบก่อสร้างร้าน การจัดวางตำแหน่งที่วางคอยล์ร้อนในตำแหน่งที่โดนแดดน้อย และมีการเลือกใช้เปลือกอาคารที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนสูง เช่น ผนัง Sandwich Panel หลังคาฉนวน Polyurethane และมีการใช้ม่านในส่วนที่เป็นกระจก ใช้หลอดไฟ LED เครื่องปรับอากาศและเครื่องเย็นระบบ Inverter การใช้ Open Showcase แบบรวมศูนย์ 

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า