ศูนย์องค์ความรู้ด้านลักชัวรี่ จัด THAILAND LUXURY SYMPOSIUM 2018

22 มิ.ย. 2561 : ศูนย์องค์ความรู้ด้านลักชัวรี่ (LUXELLENCE CENTER)  คณะวิทยาการจัดการ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ,หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย, และ นิตยสารลอฟฟีเซียล กำหนดจัดงาน THAILAND LUXURY SYMPOSIUM 2018 หัวข้อ The Future of Luxury : แนวโน้มและการปรับตัวของสินค้า Luxury ในยุคมิลเลนเนียล  (Key Trends Reshaping The Future of Luxury) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ให้แก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถต่อยอดความคิดในการดำเนินธุรกิจ พร้อมโอกาสในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์กับผู้บริหารของแบรนด์ชั้นนำของโลก

โดยในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรกิตติมศักดิ์และกูรูผู้มีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางมาบรรยาย  อาทิ “พลังแห่งคนยุคใหม่รุ่นมิลเลนเนียล และนักท่องเที่ยวชาวจีน” โดย มิสเตอร์ เจอโรม เฮอวิโอ กรรมการผู้จัดการ บริษัท NEXT BEYOND RESEARCH และ มิสเตอร์ เอ็มเมอริค ลาครัวซ์ กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าสำหรับผู้บริโภคสวารอฟสกี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  หัวข้อ“การอัพเกรดประสบการณ์ในร้านค้าและบทบาทของเทคโนโลยี” โดย มิสเตอร์เดนิส มอริเซต ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการธุรกิจแบรนด์หรูกว่า 20 ปี และ อดีตผู้บริหารระดับสูงแบรนด์หรูชั้นนำ Ralph Lauren, Pierre Balmain และ Giorgio Armani, มร. จูเลียน กอวอูเบริ์ต-โมลินา กรรมการผู้จัดการ บริษัท SAME SAME BUT DIFFERENT และ นางสาวแพม เทียน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิตอล บริษัท MASS CONNECT หัวข้อ “อิทธิพลของอารมณ์”  โดย มร.แฟรนซิส ชรัน ผู้แต่งหนังสือ Luxury Selling  เป็นต้น

“ในแต่ละปีเราจะระบุถึงโอกาสและความท้าทายในปัจจุบันที่อุตสาหกรรม Luxury ต้องเผชิญ เพื่อเตรียมความพร้อม และในปีนี้เราเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งเรื่องความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไปตามยุคสมัย และกลุ่มคนที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ คนยุคมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจของวงการลักชัวรี่ในอนาคตได้” ดร.ฐิติพร สงวนปิยะพันธ์ผู้อำนวยการ ศูนย์องค์ความรู้ด้านลักชัวรี่ (LUXELLENCE CENTER) กล่าวถึงที่มาของงาน

โดยในครั้งนี้เราจะกล่าวแนวโน้มสำคัญทั้ง 4 ประการ ที่ส่งผลต่ออนาคตของอุตสาหกรรม Luxury ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ “พลังของผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial)” ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญที่มีกำลังซื้อสูงและบ่อยครั้ง แบรนด์ต่างๆควรให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดกลุ่มคนดังกล่าวโดยคำนึงถึงความต้องการด้านจิตใจและความรู้สึกเป็นหลัก… ประการที่สองคือ “กลุ่มลูกค้าชาวจีน” เราพบว่า ชาวจีนเป็นกลุ่มผู้บริโภคสินค้าหรูที่มีจำนวนมากและมีกำลังซื้อมาก นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมชื่นชอบการท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ และนิยมใช้จ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าหรูหรา การเรียนรู้และเข้าใจพฤติกรรมการบริโภครวมทั้งความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะช่วบขยายกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ… ประการที่สาม คือปัจจัย “ด้านเทคโนโลยี” เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทุกแบรนด์ต่างให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งของทุกขั้นตอน รวมทั้งการสร้างประสบการณ์ด้านการซื้อทั้งทางออนไลน์และสโตร์  โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่สะดวกสบาย ราบรื่น เสมือนได้สัมผัสสินค้าจริงนั่นเอง และประการสำคัญประการสุดท้ายคือ “อิทธิพลด้านจิตใจและความรู้สึก” ซึ่งเป็นปัจจัยที่สามารถสร้างความประทับใจอย่างลึกซึ้งแก่ผู้บริโภค การให้ความสำคัญกับความรู้สึกหรือความต้องการเชิงลึกของลูกค้าแม้เป็นเรื่องที่ทำได้ยากแต่เป็นส่วนสำคัญที่สามารถดึงดูดใจได้อย่างดีและมีอิทธิพลต่อการบริโภคอย่างมากนั่นเอง”

งาน THAILAND LUXURY SYMPOSIUM 2018 หัวข้อ The Future of Luxury : แนวโน้มและการปรับตัวของสินค้า Luxury ในยุคมิลเลนเนียล  (Key Trends Reshaping The Future of Luxury) นี้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับแบรนด์สินค้าหรูหราต่างๆ ที่ต้องการปรับตัวและเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคปัจจุบันและในอนาคต

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า