การท่องเที่ยวไต้หวัน ร่วมกับ ซีพี ออลล์และพันธมิตร เปิดเวทีต่อยอดองค์ความรู้เยาวชนไทย จัดโครงการความร่วมมือไทย-ไต้หวัน ร่วมสร้างสรรค์การเรียนรู้

สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และคณะศิลปศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, เมืองผิงตง ไต้หวัน และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด จัดงานมอบรางวัลและปฐมนิเทศแก่ทีมชนะเลิศ ในโครงการความร่วมมือไทย-ไต้หวัน ร่วมสร้างสรรค์การเรียนรู้ ณ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ

งานวันนี้นอกจากจะประกาศทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 6 ทีม จากผู้เข้าประกวดทั้งสิ้น 469 ทีม ที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทัศนศึกษาที่ได้หวัน เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน ยังจัดการปฐมนิเทศ โดยมี MS. Cindy Chen ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ, นางสาวณัฐธยาน์ ให้ศิริกุล ผู้ชำนาญการส่วนงานส่งเสริมกิจกรรมสังคม สำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), อาจารย์สุพิชญา ชัยโชติรานันท์ รักษาการคณบดีคณะศิลปศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, MR. Kuo-Wei Huang Director of Ping Tung County Government และ นางชาติยา อภิญญานุกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่าย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมกล่าวแสดงความยินดี

โครงการความร่วมมือ ไทย-ไต้หวัน ร่วมสร้างสรรค์การเรียนรู้ เพื่อจัดประกวดการเขียนเรียงความ หรือสารคดีพร้อมภาพประกอบ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยศึกษาเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม  ประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไต้หวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมการอ่าน ซึ่งรัฐบาลไต้หวันให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยนำมาถ่ายทอดผ่านการเขียนรูปแบบเรียงความหรือสารคดีและงานศิลปะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจัดประกวด 3 หัวข้อ คือ วรรณกรรมไต้หวันที่ฉันชื่นชอบ, การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจัดประกวด 3 หัวข้อ คือ วรรณกรรมไต้หวันที่ฉันชื่นชอบ, ศิลปวัฒนธรรมและเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เป็นอีกเวทีที่เปิดโลกทัศน์เด็กไทยให้เรียนรู้ในโลกกว้าง ทั้งนี้เยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 6 ทีม จะได้จะได้ทุนไปทัศนศึกษายังแหล่งเรียนรู้ที่เมืองผิงตงไต้หวันเป็นเวลา 6 วัน 5 คืน

MS. Cindy Chen ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า โครงการนี้ทำให้ได้เรียนรู้มุมมองของคนไทยรุ่นใหม่ที่มีต่อไต้หวัน ผลงานที่ได้รับรางวัลนั้นมีเนื้อหาที่หลากหลาย มีผลงานบทความจากไต้หวันที่บรรยายถึงความหลากหลายทางเพศ มีการเรียนรู้เมืองโบราณ เทศกาล และประวัติศาสตร์ของไต้หวันผ่านด้านศิลปะ มีการแนะนำฟาร์มนันทนาการ ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาจากเกษตรกรรมดั้งเดิมของไต้หวัน และมีแม้กระทั่งเรื่องของรถขยะในไต้หวันและวัฒนธรรมการรีไซเคิลทรัพยากรที่บรรยายถึงมนต์เสน่ห์ของระบบนิเวศและธรรมชาติของไต้หวัน

สำหรับปีนี้ทางสำนักงานได้นำหัวข้อ “Unseen Taiwan” มาเป็นธีมหลักสำหรับโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในไต้หวันหลังโรคระบาดโควิด – 19  ชิ้นงานและแนวความคิดเหล่านี้ก็จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีทางการตลาดไต้หวันในอนาคตของสำนักงาน

MR. Kuo-Wei Huang ผู้อำนวยการฝ่ายการคมนาคมและการท่องเที่ยวเขตผิงตง ได้กล่าวคำสุนทรพจน์ผ่านรูปแบบออนไลน์ว่า ผิงตงมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่โดดเด่นไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรรมชาติ ในพื้นที่มีที่ราบ ภูเขาสูง อ่าวทะเล คาบสมุทร ครั้งนี้คณะท่องเที่ยวได้รับการจัดให้ไปให้สัมผัสกับแผนการท่องเที่ยวในประเด็นที่หลากหลาย เช่น วัฒนธรรมพื้นเมือง ระบบนิเวศน์ น้ำพุร้อน และเกษตรกรรม อีกทั้ง ยังผสมผสานไปกับองค์ประกอบด้านการศึกษาเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยคาดหวังว่าจะสามารถทำให้ชาวไทยได้รู้จักแหล่งข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองผิงตงมากขึ้น

ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังการแพร่ระบาดของโควิด– 19 ในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังไต้หวันสูงถึง 83,000 คน หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในช่วงก่อนระบาด ถือว่าฟื้นตัวขึ้นมาแล้วในระดับ 80% นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยส่วนมากจะเที่ยวอยู่ทางตอนเหนือเป็นหลัก และเพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปท่องเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น และโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ  ทางภาคใต้ ทางสำนักงานการท่องเที่ยวได้ออกมาตรการพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น เงินสนับสนุนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเองจำนวน 5,000 ดอลลาร์ไต้หวัน และอื่น ๆ โดยคาดหวังว่าจะสามารถจัดทำการท่องเที่ยวเชิงลึกและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจสำหรับการท่องเที่ยวผ่านรัฐบาลกลาง รัฐบาลท้องถิ่น และความพยายามร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรมการบินกับผู้ประกอบการการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า