สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปี 66 ผลักดันนักหมากล้อมเยาวชนในเวทีระดับโลก

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้คณะกรรมการสมาคมฯได้ลงมติให้ นายวิเชียร จึงวิโรจน์  ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยมี นายก่อศักดิ ไชยรัศมีศักดิ์ ผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายรัฐพล ไผ่งาม ผู้อำนวยการกองทะเบียนสมาคมกีฬา สำนักกฎหมาย และ นางสาวกมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพมหานคร กองทะเบียนสมาคมกีฬา สำนักกฎหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมงาน

นายวิเชียร จึงวิโรจน์  นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนานักกีฬาโดยการสนับสนุนให้มีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนฝีมือและพัฒนาทักษะรวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักหมากล้อมไทยและระดับโลก ในรูปการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

อีกทั้ง เป็นเรื่องน่ายินดีที่ในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ และ เอเชียนพาราเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่จะถึงนี้ สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาหมากล้อมไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา​เอเชี่ยนส์​เกมส์​ใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคล​ชาย,ทีมชายและทีมหญิง รวม 10 คน โดยมีรายชื่อดังนี้ นายวิชญ์ฤทธิ์ คฤหวาณิช ฝีมือระดับ 6 ดั้ง, นายวรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ ฝีมือระดับ 5 ดั้ง, นายกฤษฏิ์ แจ่มขจรเกียรติ ฝีมือระดับ 5 ดั้ง, นายกมล สันติพจนา ฝีมือระดับ 5 ดั้ง, นายปริวรรต สำเภาแก้ว ฝีมือระดับ 5 ดั้ง, นายพงศกานต์ ศรอารา ฝีมือระดับ 5 ดั้ง, นางสาวณัฏฐนิช จันทโรจวงศ์ ฝีมือระดับ 4 ดั้ง, นางสาวภิญญาดา ศรอารา ฝีมือระดับ 4 ดั้ง, เด็กหญิงวีรินทร์ ตัณพิสุทธิ์ ฝีมือระดับ 4 ดั้ง, เด็กหญิงวรัญญ์ภัสร์ ภรณวลัย  ฝีมือระดับ 4 ดั้ง

และในปีนี้ทางประเทศจีนในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้บรรจุการแข่งขันกีฬาหมากล้อมเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬา​เอเชี่ยนส์​พาราเกมส์​ขึ้นเป็นครั้งแรก และทางสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จึงได้เตรียมส่งนักกีฬาผู้พิการเข้าร่วมการแข่งขันใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคลชาย บุคคล​หญิง และ ทีมชาย โดยมีนักกีฬา 4 คน ดังนี้ นายมงคล ฉิมพิภพ ฝีมือระดับ 1 ดั้ง, นายสมพร กันภัย ฝีมือระดับ 3 ดั้ง, นายชูศักดิ์ สุรัตนสัญญา ฝีมือระดับ 2 ดั้ง  และ นางสาวสุมัตรา หมัดละ ฝีมือระดับ 2 ดั้ง

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า