สาวเซเว่นฯสุดซื่อสัตย์ เลิกงานไปกินชาบู พบทองหนัก 5 บาท และกระเป๋าเงิน ตามหาเจ้าของส่งคืน

เรื่องราว DNA ความดี 24 ชั่วโมง ที่เกิดขึ้นนอกเวลางานของน้องศศิธร วงค์ชัย พนักงานร้านสาขา ชุมชนกองช้าง (RN 18610) จ.เชียงราย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 หลังจากเลิกงาน เวลา 22.30 น. น้องได้ไปทานชาบูกับเพื่อน จากนั้นก็เดินไปเข้าห้องน้ำ พบกระเป๋าเงินและถุงสีแดง ข้างในมีทองคำและมีเอกสารในการซื้อขายทองคำ ซึ่งมีชื่อเจ้าของทองด้วย น้องศศิธร ตัดสินใจเดินกลับมาที่โต๊ะของตนเอง และยืนขึ้นตะโกนเรียกชื่อเจ้าของกระเป๋าเงินและทองคำ ตามเอกสารการซื้อขายทอง ซึ่งเจ้าของทองอยู่ถัดจากโต๊ะน้องไปอีก 3 โต๊ะ พอยืนยันว่าชื่อถูกต้องตามเอกสารและบัตรประชาชน น้องศศิธร จึงคืนกระเป๋าเงินและทองคำหนัก 5 บาท ให้กับเจ้าของ เจ้าของรู้สึกดีใจมาก จะมอบเงินให้กับน้อง และเลี้ยงชาบูน้องเพื่อเป็นรางวัลน้ำใจ แต่น้องขออนุญาตไม่รับไว้ เจ้าของกระเป๋าเงินและทองคำ จึงได้โทรมาชื่นชมกับทางบริษัท เพื่อขอบคุณในความซื่อสัตย์ของน้องศศิธร

น้องศศิธร กล่าวกับทีมข่าว CP ALL NEWS ว่า “ที่ตัดสินใจเดินออกมาตระโกนถามหาเจ้าของทองเลย เพราะรู้ว่าถ้าเป็นเราทำทองหาย จิตใจคงจะทุกข์ใจมากๆ และถ้าไปแจ้งตำรวจคงต้องใช้เวลานานในการตามหาเจ้าของ คิดว่าถ้าเราลองถามเลย ก็จะมีโอกาสเจอเจ้าของตัวจริงเพราะมีเอกสารชัดเจนว่าเจ้าของเป็นใคร แม่หนูสอนมาตลอดว่า ของอะไรที่ไม่ใช่ของเรา ไม่ควรเก็บเอาไว้ เพราะมันจะไม่สบายใจ เพราะหนูเคยทองคำหาย 1 บาท หนูเข้าใจความรู้สึกนั้นดีมากๆ แต่นี่ทองคำ 5 บาท เลย ถ้าเจ้าของไม่ได้คืนจะทุกข์ใจขนาดไหน” นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ตอกย้ำว่า DNA ความดี 24 ชั่วโมง เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้จะไม่ใช่เวลาทำงาน น้องศศิธร ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นต้นแบบของความซื่อสัตย์ที่แท้จริง สร้างเสริมให้เกิดแสนคนแสนความดีทั่วทั้งองค์กร

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save