![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2024/04/พนักงานทำดี29-3-01.jpg)
โซเชียลชื่นชม 3 พนักงานเซเว่นฯ รีบช่วยเหลือลูกค้าโดนรถเฉี่ยวชน
เรื่องราวน่าชื่นชม บนโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ซูมระยอง โพสต์เล่าเหตุการณ์ เมื่อเห็นพนักงานเซเว่น ช่วยเหลือลูกค้าที่โดนรถเฉี่ยวชนอยู่บริเวณหน้าร้านเซเว่นฯ รีบเข้าช่วยเหลือปฐมพยายามและโทรแจ้งกู้ภัยจนลูกค้าปลอดภัย โดยพลเมืองดีดังกล่าวเป็นน้องพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ต้นหาดแม่รำพึง (REL19292) อ.เมือง จังหวัดระยอง
![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2024/04/97486_0.jpg)
![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2024/04/ความดี-24-ชั่วโมง_2567-5-1.png)
![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2024/04/messageImage_1711691947028.jpg)
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยังคนดี ซีพี ออลล์ ของเรา คุณพัทธดนย์ รักภูเสน (จ้อน) ผู้จัดการสาขา ต้นหาดแม่รำพึง (REL19292) เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 19.30 มีลูกค้ามาจอดรถหน้าร้าน และกำลังจะข้ามไปทานอาหารฝั่งตรงข้าม พอดีมีรถประจำทางสิ่งมาเฉี่ยวชนลูกค้าจนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ตนเองเห็น จึงเรียกน้องพนิตนันท์ สมุทรคีรี ผู้ช่วยผู้จัดการ และน้องอทิกา ชำนาญแขวง พนักงานสาขา ไปช่วย นำผ้าเย็น ยาดม ไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อไม่ให้ลูกค้าหมดสติ และรีบโทรหากู้ภัยให้มารับลูกค้าไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจนลูกค้าปลอดภัย
“ตอนนั้นตกใจมาก พยายามตั้งสติ และรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าทันที ผมเคยศึกษาข้อมูลการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน ต้องไม่เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ ต้องบล๊อคคอให้อยู่นิ่งๆและต้องพยายามไม่ให้ผู้บาดเจ็บหมดสติ ให้น้องเอายาดม กับผ้าเย็น มาช่วยเหลือลูกค้า ผู้บาดเจ็บในเบื้องต้นก่อน และรีบโทรหาพี่กู้ภัยให้เร็วที่สุด” น้องจ้อน เล่าเหตุการณ์ด้วยคสามตื่นเต้น และฝากข้อคิดทิ้งท้ายไว้ว่า “ความดี ทำได้โดยไม่ต้องรอ” ทีมข่าว CP ALL NEWS ขอชื่นชมในความดีที่น้อง ๆ ได้ทำโดยไม่รีรอ กล้าตัดสินใจช่วยเหลือ ความดีของน้องๆ ถือเป็นอีก 1 ความดี ที่สร้างเสริมคนดี ซีพี ออลล์ ให้เกิดเป็นแสนคนแสนความดีทั่วทั้งองค์กร