อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวการทำความดีของน้องพนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา PTTOR บรมราชชนนี 60 (BG 11707) เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ที่ลูกค้าเข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากหายใจไม่ออก น้องพนักงานรีบเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแจ้ง 1169 มารับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจนปลอดภัย ญาติของลูกค้าปลื้มโทรมาชื่นชมผ่านทาง Call Center
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง คุณมด กรวรรณ ดงจารย์ ผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9.00 น. ตนกำลังทำงานอยู่หลังร้าน มีน้องพนักงานรีบวิ่งเข้ามาแจ้งว่ามีลูกค้าชายชราเข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากนั่งรถเมย์มาจะไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ระหว่างทางรู้สึกหายใจไม่ออกเลยรีบลงจากลด และได้มานั่งพักที่ป้ายรถเมย์
แต่อาการยังไม่ดีขึ้นเลยตัดสินใจรีบเดินเข้ามาในร้านเซเว่นฯเพื่อขอความช่วยเหลือ พอตนทราบเลยรีบออกไปสอบถามอาการ ตอนนั้นลูกค้าอาการไม่ค่อยดี หายใจไม่ค่อยออก เลยนำตัวลูกค้าเข้าไปหลังร้านเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยดูวิธีปฐมพยาบาลจากยูทูป ได้นำเสื่อมาปูให้ลูกค้านอน และนำน้ำร้อนมาให้ทาน พร้อมให้ดมยาดม จากยนั้นได้รีบโทรแจ้งอาสากูภัย 1169 มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย
“ตอนที่หนูเห็นลูกค้าอาการไม่ค่อยดี เลยรีบปฐมพยาบาลเท่าที่จะทำได้ ได้หาข้อมูลจากยูทูป และรีบช่วยเหลือ และดทรแจ้งอาสากู้ภัยให้มารับ ลูกค้าปลอดภัยก็ดีใจแล้วค่ะ และขอบคุณที่บ้านของลูกค้าชื่นมา จะทำความดีช่วยเหลือทุกคนแบบนี้ต่อไปค่ะ” คุณมดเล่าความรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้า นับเป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงหัวใจของน้องๆ พนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคม จนสามารถสร้างแสนคนแสนความดีให้เกิดขึ้นได้ต่อไป