พาส่องบูธซีพี ออลล์ ในงาน “APEC 2022 THAILAND”

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ ผนึกกำลังแสดงศักยภาพ วิสัยทัศน์ และทิศทางธุรกิจ ชูแนวคิด Making Today a Better Tomorrow มุ่งเน้นการให้ความสำคัญต่อความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมนวัตกรรมดูแลสุขภาพ ในงาน “APEC 2022 THAILAND” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ที่ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 19 พ.ย. 2565 นี้ โดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน มานำเสนอให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้เห็นถึงความก้าวหน้า ศักยภาพ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย เป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทยทุกคน

ซีพี ออลล์ขอพาทุกคนไปดูว่าภายในงานว่าพวกเรามีอะไรน่าสนใจมานำเสนอกันในงานนี้บ้าง

เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ได้นำมาใช้ เพื่อการบริหารจัดการพลังงานในร้านอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ทราบสถานะปัจจุบันของอุปกรณ์ต่างๆ โดยมีระบบการแจ้งเตือนล่วงหน้าว่าอุปกรณ์กำลังจะเสียหาย เพื่อวางแผนบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม และยังมี Machine Learning ที่ช่วยควบคุมพลังงานให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ ลดต้นทุนบำรุงรักษา ลดการเสียโอกาส ลดต้นทุนพลังงาน และลดภาระพนักงานได้อีกด้วย

นวัตกรรมกราฟีน วัสดุกราฟีนหรืออนุพันธ์กราฟีน (กราฟีนออกไซด์ หรือ รีดิวซ์กราฟีนออกไซด์) เป็นชั้นเดียวของแกรไฟต์ ที่มีการเรียงตัวของอะตอมคาร์บอนในรูปแบบโครงสร้างหกเหลี่ยมคล้ายรังผึ้ง ในแนวระนาบ 2 มิติ ด้วยพันธะโคเวเลนต์แบบเอสพีทู (sp2) หรือเอสพีทรี (sp3) ที่มีความแข็งแรง ทำให้วัสดุกราฟีนออกไซด์ หรือรีดิวซ์กราฟีนออกไซด์ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านสมบัติเชิงกล และมีความยืดหยุ่นสูงมาก คุณสมบัติโปร่งแสง น้ำหนักเบา ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กราฟีนออกไซด์ ยังมีคุณสมบัติเป็นฉนวนป้องกันความร้อนและฉนวนไฟฟ้า ขณะที่รีดิวซ์กราฟีนออกไซด์มีคุณสมบัติเป็นตัวนำที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งซีพี ออลล์ กำลังพัฒนานวัตกรรมกราฟีนนี้ เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“Mine Gene” ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจสุขภาพที่ได้นำเทคโนโลยีระดับห้องปฏิบัติการมาให้คุณทำเองได้ที่บ้าน ด้วยชุดทดสอบ Nutrition เพื่อนำสารลับใน DNA มาเขียนเป็น How to สุขภาพดี สูตรที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ที่จะทราบถึงปฏิกิริยาตอบสนองต่ออาหารและวิตามินของร่างกายคุณ เพื่อนำมาปรับพฤติกรรมและเลือกรับประทานอาหาร วิตามิน และอาหารเสริมที่สอดรับกับกลไกการทำงานของร่างกาย เพื่อรักษาความสมดุลโดยรวม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี โดยสามารถส่งชุดตรวจได้ง่ายๆ ที่ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ใกล้บ้าน และรอผลตรวจภายใน 2 สัปดาห์ทางอีเมลได้เลย

“รถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า 7Delivery “ สถานีชาร์ตไฟฟ้ารถยนต์ และตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาด ที่มาพร้อมหุ่นยนต์ขนส่งสินค้า “Outdoor Delivery Robot” หุ่นยนต์ส่งของสุดคิ้วท์ และหุ่นยนต์ “Lucki Bot” หุ่นยนต์บริการ ที่นำระบบ AI มาใช้เพื่อการขนส่งด้วยพลังงานสะอาด มาเดินโชว์บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มแก่ผู้มาเยี่ยมชมบูธ

“เซเว่น อีเลฟเว่น ยินดีที่ได้ร่วมกับคนไทยทุกคน เป็นเจ้าบ้านต้อนรับผู้มาเยือนในการประชุมเอเปค 2022 และพร้อมจะใช้โอกาสนี้ร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างวันพรุ่งนี้ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกหลานของเราต่อไปในอนาคต” คุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวถึง การประชุมเอเปค 2022 ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากประชาคมโลก ต่อศักยภาพของประเทศไทย นำมาซึ่งความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว การสาธารณสุข การส่งเสริม SME และอื่นๆ ซึ่งช่วยสร้างโอกาสให้คนไทยได้ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ (QSNCC) (BW 18199) และร้านเซเว่นฯ สาขาโดยรอบ ร่วมกันใส่เสื้อต้อนรับ พร้อมเตรียมสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และการบริการด้วยรอยยิ้มและไมตรีจากใจคนไทย เพื่อร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนประเทศไทย

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save