สังคมปลาบปลื้ม พนักงานเซเว่นฯ ช่วยดับเพลิงไหม้ป่าข้างชุมชน จนปลอดภัย สาขา พหลโยธิน 52 แยก 35

 เซเว่น อีเลเว่น เป็นเหมือนเพื่อนบ้าน และที่พึ่งของชุมชน อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวการทำความดี ของพนักงานเซเว่น อีเลเว่น สาขาพหลโยธิน 52 แยก 35 (BE 14169) เขตสายไหม กรุงเทพฯ ที่หิ้วน้ำจากร้านออกไปช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ในป่าข้างชุมชน รอจนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ  ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านละแวกร้านปลอดภัย โดยมีทีมดับเพลิง เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมเข้าช่วยเหลือ และมอบน้ำดื่มสนับสนุนนักดับเพลิง ทั้งหน่วยงานราชการ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ที่กำลังควบคุมเหตุเพลิงใหม้ ตามนโยบาย โครงการHero : สนับสนุนและเชิดชูหน่วยกู้ภัย และเดินหน้า “Giving and Sharing Opportunities “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน”ของซีพี ออลล์

ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง คุณดวงมณีย์ ดวงอาจ หรือคุณปุ๊กกี้ ผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ตนกำลังทำงานอยู่ในร้าน ได้มีลูกค้าเข้ามาบอกว่ามีเพลิงไหม้ที่ป่าข้างๆร้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชน ตนจึงรีบวิ่งออกไปดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้ลามไปทางชุมชนและใกล้ร้าน จึงให้น้องในร้านรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้มาช่วยระงับเหตุ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ เลยให้น้องในร้านช่วยกันนำถังใส่น้ำไปช่วยดับไฟ และฉีดน้ำบริเวณรอบๆ ป่า เพื่อกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปสู่บริเวณชุมชนและร้าน ในตอนนั้นชาวบ้านละแวกรอบๆ ก็นำน้ำเข้ามาช่วยดับอีกแรง จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุได้ในที่สุด

“ตอนที่ลูกค้าเข้ามาบอกเพลิงไหม้ป่าข้างๆ ร้าน ในใจคิดว่าต้องรีบช่วยเหลือให้เร็วที่สุด เพราะแถวนั้นส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ถ้าไม่ช่วยดับจะลุกลามเป็นวงกว้างได้ และร้านเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เป็นเหมือนเพื่อนบ้าน ยังไงก็ต้องช่วยเหลือกัน หนูและน้องๆ ในร้านเลยออกไปช่วยดับไฟให้เบื้องต้น ชาวบ้านแถวนั้นก็เข้ามาช่วยด้วย เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปมากกว่านี้ พอเจ้าหน้าที่มาถึง หนูและน้องๆ เลยไปเอาน้ำและเครื่องดื่มมาให้เจ้าหน้าที่ทาน เพราะช่วงนั้นอากาศอบอ้าวจริงๆ และเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันหนักจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็ได้ขอบคุณพวกเราที่ช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยกันดับเพลิงไว้เบื้องต้น จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้หนูรู้ว่า คนในชุมชนเองก็เป็นห่วงร้านของเรา เพราะร้านเราก็เหมือนที่พึ่งชุมชน ดีใจมากๆ ค่ะที่ได้ช่วยเหลือในครั้งนี้ หนูและน้องๆ ในร้านจะช่วยเหลือสังคมแบบนี้ต่อไปค่ะ” คุณปุ๊กกี้ บอกเล่าด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save