![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2023/07/470815-ok.jpg)
น้องเซเว่นฯ รีบประคองลูกค้าที่เป็นลมอยู่หน้าร้าน ในช่วงเวลาตี 3 และปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น
อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวการทำความดีของน้องๆ พนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา บางศรีเมือง 53 (BG 14202) อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ที่เข้าช่วยเหลือพประคองลูกค้าที่เป็นลมอยู่หน้าร้าน โดยช่วยกันปฐมพยาบาลจนลูกค้าอาการดีขึ้น และรีบแจ้งรถพยาบาลมารับจนปลอดภัย ลูกค้าอินบ็อกซ์มาชื่นชม
![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2023/07/S__11575326-edited.jpg)
![](https://www.cpall.co.th/wp-content/uploads/2023/07/470817-edited-1.jpg)
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง น้องอาย สิรีธร โพธิ์เพงพุ่ม ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.30 น. ตนกับ น้องมุก เกษราภรณ์ หมีคำ พนักงานร้าน กำลังทำงานอยู่ภายในร้าน เห็นลูกค้าผู้หญิงเดินเข้ามาภายในร้านสีหน้าไม่ค่อยดี สักพักเดินออกไปนอกร้านแล้วเหมือนจะเป็นลม ตนเห็นเลยรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือประคองตัวของลูกค้าไว้ และพามานั่งพักที่หน้าร้าน เพราะลูกค้าอยากนั่งที่อากาศถ่ายเทสะดวก ตนซึ่งเคยทำอาสากู้ภัยมาก่อนพอรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื่องต้นจึงได้สอบถามอาการ
ลูกค้าแจ้งว่าน่าจะเกิดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบกำเริบ และพึ่งกลับมาจากห้อง ICU มารักษาตัวที่ห้องได้ไม่นาน เลยทำให้เป็นลม พอทราบอาการตนจึงรีบโทรแจ้งให้รถพยาบาลมารับ และเข้าไปหาน้ำหวานมาให้ทาน และให้น้องมุกหายาดมมาให้ลูกค้า และอยู่เป็นเพื่อนจนอาการดีขึ้น จนรถพยาบาลมารับตัวเพื่อไปรักษาต่ออย่างปลอดภัย
“ตอนที่พวกหนูเห็นลูกค้าจะเป็นลมอยู่หน้าร้าน ตอนนั้นเป็นห่วงค่ะ กลัวจะเป็นอะไรมาก เพราะเห็นลูกค้าเองก็เหมือนเป็นคนในครอบครัว เลยอยากรีบเข้าไปช่วยเหลือค่ะ ลูกค้าปลอดภัย ไม่ได้ลืมเรา และชื่นชมมาพวกหนูก็ดีใจแล้วค่ะ” น้องอาย เล่าความรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้า นับเป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงหัวใจของน้องๆ พนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคมจากใจจริง