เซเว่นฯ จับมือ เคทิส ขายแอลกอฮอล์ราคาถูก รายได้ส่วนหนึ่งซื้อชุด PPE มอบโรงพยาบาลสู้ภัย โควิด-19

ซีพี ออลล์ ขับเคลื่อนโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ต่อเนื่อง ร่วมกับ กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มเคทิส (KTIS) จัดจำหน่ายแอลกอฮอล์ราคาพิเศษให้กับประชาชนคนไทยสามารถเข้าถึงได้โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปจัดซื้อชุด PPE มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเพื่อสู้ภัยไวรัสโควิด-19 ต่อไป

เซเว่น-จำหน่ายแอลกอฮอล์ล้างมือ_1

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แอลกอฮอล์ประเภทใช้สำหรับลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เป็นอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สำคัญมากสำหรับทุกคน ประชาชนมีความต้องการใช้สูงมากและยังมีไม่เพียงพอ ล่าสุด ซีพี ออลล์ จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร นำแอลกอฮอล์ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียมาจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถนำไปใช้สร้างความปลอดภัยให้กับตนเองและครอบครัว ในราคาถูก หาซื้อได้ง่าย และทั่วถึง

โดยจะแบ่งเป็นสองขนาด คือบรรจุ 5 ลิตร ราคาพิเศษเพียง 300 บาท หรือเหลือเพียงลิตรละ 60 บาทเท่านั้น ซึ่งจะจัดจำหน่ายในสาขาเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และในสัปดาห์หน้าจะทยอยขยายไปในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ โดย 1 คนมีสิทธิซื้อ 1 ชิ้นต่อบิลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมทั้งจะมีการนำแอลกอฮอล์ขนาดบรรจุ 1 ลิตร จำหน่ายราคาพิเศษเพียง 89 บาท ตั้งแต่ช่วงต้นพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป และแบบรีฟิลบรรจุ 1 ลิตรราคาเพียง 79 บาทในช่วงปลายพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไปในทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะนำไปสมทบทุนจัดซื้อชุด PPE (Personal Protective Equipment) เพื่อส่งมอบให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

การจำหน่ายแอลกอฮอล์ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่ได้ดำเนินการสนับสนุนทุกภาคส่วนสู้ภัยไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น การมอบชุด PPE จำนวน 10,000 ชุดให้กับ 5 โรงพยาบาลที่รักษาโควิด-19 รวมทั้งการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัด การร่วมสมทบทุนการตั้งโรงทานในวัดตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช

ด้าน นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS (เคทิส) กล่าววว่า ตามที่กลุ่มเคทิสได้ผลิตแอลกอฮอล์ 70% พร้อมใช้ ภายใต้แบรนด์ KNAS ออกจำหน่ายให้ประชาชนในราคาถูก โดยขนาดแกลลอน 5 ลิตร ราคาเพียง 300 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ก่อนหน้านี้ต้องซื้อแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือในราคาแพงกว่านี้มาก เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มสูงขึ้นรวดเร็ว ซึ่งหลังจากที่เปิดตัว KNAS สู่ตลาด ก็มีผลตอบรับจากประชาชนสูงมาก ทางคณะผู้บริหารจึงได้ประสานความร่วมมือกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อกระจาย KNAS ออกไปสู่ผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะเห็นว่ากลุ่มซีพี ออลล์ มีอุดมการณ์เดียวกันในการยืนหยัดเคียงข้างประชาชนเพื่อต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19

“ต้องขอขอบคุณ คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการนำแอลกอฮอล์ KNAS เข้าจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ เพราะมีเจตนารมณ์เดียวกัน ที่ต้องการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะการระบาดของโควิด-19 ซึ่งแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ เป็นสินค้าจำเป็นสำหรับประชาชน โดยแอลกอฮอล์ 70% KNAS ที่หาซื้อได้ในร้านเซเว่นฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตอนนี้คือ ขนาด 5 ลิตร ราคาพิเศษ 300 บาท หรือเหลือเพียงลิตรละ 60 บาทเท่านั้น โดยในสัปดาห์หน้าจะทยอยขยายไปในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ  จากนั้นจะมีแบบบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร ราคา 89 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2563 และยังมีแบบ รีฟิลบรรจุ 1 ลิตร ราคา 79 บาทวางจำหน่ายในช่วงปลายพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไปในร้านเซเว่นฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ โดย 1 คนมีสิทธิซื้อ 1 ชิ้นต่อบิล” นายประพันธ์กล่าว

ซีพี ออลล์ และ KTIS ขอขอบคุณในความเสียสละของคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนชาวไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน ตามปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ คือ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save