
คุณจารุณี กาทอง และคุณขวัญข้าว อินทร์สำราญ พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาพัทยาสาย 2 ซ.16/1 (REL 10770) จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2568 เวลา 18.24 น. มีลูกค้าประจำเข้ามาซื้อสินค้า ขณะชำระเงินลูกค้าเป็นลมชักล้มลง และกัดลิ้นตัวเองจนเลือดออกปาก และหมดสติไป คุณจารุณีและคุณขวัญข้าว พร้อมกับพนักงานในร้าน รีบเข้าช่วยเหลือประคองตัวลูกค้า และรีบโทรหาหน่วยกู้ชีพเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ขณะนั้นหน่วยกู้ชีพติดเคสช่วยเหลืออุบัติเหตุอยู่ คุณจารุณี และคุณขวัญข้าว จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการหายาดมมาให้ลูกค้า นำกระดาษมาพัดเพื่อให้อากาศถ่ายเท จนลูกค้าฟื้นมีสติในที่สุด และขอให้น้องทั้ง 2 คน ช่วย พาลูกค้ากลับที่พัก หลังจากนั้นลูกค้าโทรมาชื่นชมน้องทั้ง 2 คนและเพื่อน ๆ พนักงานที่ให้ความช่วยเหลือ
ความรู้สึกของ คุณจารุณี กาทอง บอกว่า “ สิ่งที่หนูทำ จริง ๆ หนูไม่ได้หวังอะไรเลยนะ นาทีนั้นยังไงก็ต้องช่วยชีวิตลูกค้าให้ปลอดภัยไว้ก่อน ดีใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้า พาลูกค้ากลับที่พักได้อย่างปลอดภัย” เรื่องราวดีๆ แบบนี้ ทำให้หัวใจพองโตทุกครั้ง และเชื่อว่าเพื่อนๆ พนักงานที่ได้รับรู้เรื่องราวความดี ต้องใจฟูเหมือนกัน เป็นตัวอย่างในการสร้างแสนคนแสนความดีให้เกิดทั่วทั้งองค์กร