ฮีโร่ พนักงานเซเว่นฯ ช่วยแมวตกน้ำ รับรางวัล DNA ความดี 24 ชั่วโมง

         เรื่องราวสุดประทับใจของพนักงานเซเว่นฯ ที่ไม่เพียงแค่ส่งของ แต่ยังส่งต่อความดีสู่สังคม “จักรพันธ์ จันทะแจ่ม” พนักงานเซเว่น เดลิเวอรี่ กลายเป็นไวรัล หลังช่วยน้องแมวตกน้ำจนปลอดภัย ล่าสุดได้รับรางวัล DNA ความดี 24 ชั่วโมง จาก ซีพี ออลล์ ตอกย้ำวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้อื่น

         นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ รางวัล DNA ความดี 24 ชั่วโมง และรางวัลพิเศษ ให้กับน้องจักรพันธ์ จันทะแจ่ม พนักงานเซเว่น เดลิเวอรี่ ที่ช่วยชีวิตน้องแมวตกน้ำอย่างปลอดภัย เป็นเหตุการณ์ความประทับใจที่เพิ่งเกิดขึ้นและเป็นกระแสในโลกโซเชียลอยู่ในเวลานี้ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับพนักงาน เป็นคนต้นแบบการทำความดี

         น้องจักรพันธ์ จันทแจ่ม ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า หลังจากส่งเดลิเวอรี่ ระหว่างทางพบน้องแมวตกน้ำ ว่ายน้ำอยู่กลางคลอง ต้องการจะช่วยน้องขึ้นมา โดยวิ่งข้ามสะพานไปอีกฝั่งหนึ่ง ครั้งแรกพยายามหาไม้ให้น้องเกาะ แต่ว่าน้องเหมือนจะกลัว จึงตัดสินใจปีนลงไปช่วย โดยใช้เท้าเกี่ยวขึ้นมา และมีพลเมืองดี 2 คนช่วยดึงน้องจักรพันธ์ขึ้นมาพร้อมกับแมว เจ้าของแมวตามมาพบภายหลังกล่าวขอบใจน้องและรับแมวกลับไป ซึ่งในระหว่างที่น้องกำลังช่วยแมวมีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงถ่ายคลิปน้องไว้ และนำไปลง tiktok  จึงทำให้เป็นไวรัลในโลกโซเชียล และเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและคนในสังคม

         นอกจากนี้ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า ตอนที่ไปช่วยน้องแมวว่า “น้องเริ่มจะไม่ไหวแล้ว เพราะเริ่มว่ายน้ำช้าลง ตนเองก็เป็นทาสแมวด้วย รู้สึกดี และตื่นเต้น ทำให้ใจฟูขึ้นมากจากคำชื่นชมที่ได้รับ ส่วนตัวมีมุมมองในการทำความดี มองว่าสัตว์โลกก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกับคน ต้องการความช่วยเหลือเช่นเดียวกับคน เราเห็นเค้าต้องการความช่วยเหลือเราก็ต้องช่วย การให้ความช่วยเหลือ ความซื่อสัตย์เป็นพื้นฐาน เป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติด้วย เพราะได้รับการปลูกฝังจากที่บ้าน”

         น้องจักรพันธ์ จันทแจ่ม เป็นหนึ่งในพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ทำความดี โดยในปี 2567 ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น มีพนักงานทำความดี รวมแล้วมากกว่า 28,000 เคส ที่คอยช่วยเหลือลูกค้า และอยู่เคียงข้างชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าให้การสนับสนุนการทำความดีของพนักงานทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นภายใต้นโยบาย “DNA ความดี 24 ชั่วโมง” ที่ฝังอยู่ในทุกบทบาทและภารกิจขององค์กร โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมและปลูกฝังแนวคิดการทำความดีในทุกมิติผ่านพนักงานทุก ๆ คน ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น เชื่อมั่นว่าความดีสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา 24 ชั่วโมง จึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่อบอุ่นและน่าอยู่ เคียงข้างทุกชุมชน

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save