“ขอบคุณนะคะที่คืนเงินให้ ขอบคุณในความดี และความซื่อสัตย์ของน้อง คนดีต้องบอกต่อคะ” ข้อความจากเฟซบุ๊กของลูกค้าชื่อ “โส จุไรรัตน์ หนุ่มคอมพิวเตอร์” ที่โพสต์ชื่นชมพร้อมเล่าเหตุการณ์ตอนที่ไปฝากเงินที่ร้านเซเว่นฯ “น้องพนักงานบอกว่า วันนั้นพี่มาฝากเงิน พี่ให้เงินเกินมาคะ จำนวน 4,500 บาท หนูวนดูกล้องวงจรปิดแล้วมีแต่พี่ที่มาฝากเงิน หนูเอาเงินมาคืนคะ” ลูกค้าประทับใจโพสต์ชื่นชมผ่านเฟซบุ๊ก
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง น้องฟ้า พลอยณภัทร เชาวลิตร พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ตลาดดอนคา (SS 10452) อ. พรหมคีรี จ. นครศรีธรรมราช เล่าให้ฟังว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีลูกค้าผู้หญิงเข้ามาฝากเงินพร้อมกับแฟนที่ร้านสาขา หลายรอบรวมจำนวนเงินแสนกว่าบาท พอลูกค้าทำธุรกรรมเสร็จ ได้รีบออกจากร้านไป หลังจากนั้นตนได้เช็คยอดจำนวนเงิน พบว่ามียอดเกินมา 4,500 บาท
จึงรีบแจ้งผู้จัดการร้านและขออนุญาตตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อดูว่าเป็นของลูกค้าท่านไหน จนพบว่าเป็นของลูกค้าผู้หญิงท่านนี้ จึงแจ้งและนำเงินมาเก็บไว้ที่ผู้จัดการ เพื่อรอให้ลูกค้ามารับคืนต่อไป ผ่านไปวันสองวันลูกค้าผู้หญิงคนดังกล่าวได้กลับมาใช้บริการที่ร้าน ตนจึงเข้าไปสอบถาม แต่ตัวลูกค้าเองก็จำไม่ได้ว่าให้เงินเกินไป ลูกค้าดีใจมากได้ขอบคุณและขอถ่ายรูปไว้
“ตอนที่หนูตรอจสอบเงินแล้วพบเงินเกินมา ในใจคิดว่าเงินไม่ใช่ของเรา ยังไงก็ต้องหาเจ้าของและรีบส่งคืนให้ได้ เงินก็เยอะพอสมควร ยังไงก็น่าจะสำคัญกับลูกค้า แค่ลูกค้าชื่นชมมาก็ดีใจแล้วค่ะ ถือเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับหนู ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้าค่ะ” น้องฟ้า บอกเล่าความภาคภูมิใจที่ได้ทำความดี เป็นอีกหนึ่งความซื่อสัตย์ ที่เป็นคุณสมบัติของพวกเราชาว ซีพี ออลล์