
คุณจันทร์เพ็ญ พงษ์พินิจ แม่บ้านร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น และคุณอานนท์ บัญชาประชากร พนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา อ่อนนุช 10 จุด 2 (BS 16848) เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 08.16 น. มีลูกค้าชาวจีนกำลังเข้าคิวเพื่อรอชำระเงินที่บริเวณเคาน์เตอร์แคชเชียร์ คุณจันทร์เพ็ญและคุณอานนท์ สังเกตเห็นว่าลูกค้ามีอาการอ่นเพลีย ท่าทางเวียนศีรษะและจะอาเจียน จึงรีบเข้าไปช่วยประคองทันที และใช้ Google Translate ในการสื่อสารเพื่อสอบถามอาการ ลูกค้าชาวจีนแจ้งว่ารู้สึกเวียนหัว คลื่นไส้จะเป็นลม คุณอานนท์ จึงรีบช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้ลูกค้านั่งพัก พอลูกค้าพอฟื้นตัว คุณจันทร์เพ็ญ และคุณอานนท์ จึงช่วยกันประคองพาลูกค้าชาวจีนกลับที่พักของลูกค้า ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ร้านเซเว่นฯ เหตุการณ์นี้สร้างความประทับใจ จนมีผู้พบเห็นและชื่นชมผ่านทาง inbox Facebook ของบริษัท
มุมมองในการทำความดีของ คุณอานนท์ บัญชาประชากร บอกว่า “ ตั้งแต่เด็กแล้ว พ่อกับแม่เค้าสอนและปลูกฝังผมมาว่า เวลามีคนต้องการความช่วยเหลือ เราต้องเข้าไปช่วยเหลือทันที พ่อกับแม่ทำให้ผมเห็นตั้งแต่เด็กเลยครับ ” เรื่องราวการทำความดีของ คุณจันทร์เพ็ญ พงษ์พินิจ แม่บ้าน และคุณอานนท์ บัญชาประชากร พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาอ่อนนุช 10 จุด 2 (BS 16848) สร้างความประทับใจในฐานะเจ้าบ้านคนไทย ที่มีน้ำใจช่วยดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นแบบอย่างการเป็นคนดีในสังคมไทย สร้างเสริมแสนคนแสนความดีให้เกิดขึ้นในองค์กรของเรา