ดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1) กลุ่มธุรกิจค้าส่ง ประกอบด้วย ธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบชำระเงินสดและบริการตนเอง มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้แก่ ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีก ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงองค์กรของรัฐ ผู้ประกอบอาชีพอิสระและผู้ประกอบธุรกิจอื่น ๆ และธุรกิจฟูดเซอร์วิส ประกอบธุรกิจนำเข้า ส่งออก และจำหน่ายสินค้าอาหารแช่แข็งและแช่เย็น พร้อมบริการด้านจัดเก็บและจัดส่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง ด้วยระบบการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้ชื่อ “แม็คโคร” 2) กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และ 3) กลุ่มธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าในศูนย์การค้า ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ “โลตัส”
ดำเนินธุรกิจค้าปลีกแบบออมนิแชนแนล ภายใต้แบรนด์ “โลตัส” (Lotus’s) ด้วยความมุ่งมั่นในการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง และช่วยให้ลูกค้า “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส” ไม่ว่าจะใช้บริการผ่านช่องทางใด นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้นโยบาย “Vision 2030. Actions every day.” ผนวกแผนงาน
ความยั่งยืนในแผนงานธุรกิจ ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) ปัจจุบัน โลตัส ให้บริการลูกค้ากว่า 10.8 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ผ่านสาขาประมาณ 2,600 สาขาทั่วประเทศและแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้า ส่งมอบความสะดวกสบาย และประสบการณ์การชอปปิงแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า