
ทีมข่าว CP ALL NEWS ขอแชร์เรื่องราวแสนคนแสนความดี จากประเทศกัมพูชา ของคุณเซีย ยงชุน พนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ORKH PREK HO (30027) โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน และลืมโทรศัพท์ไว้ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ 1 ที่คุณเซียกำลังปฏิบัติงาน จึงเก็บไว้และแจ้งผู้จัดการร้าน และผู้ช่วยผู้จัดการเขต เพื่อให้ตรวจสอบ หลังจากนั้นเวลา 16.00 น. ลูกค้าโทรกลับมาที่โทรศัพท์ของตัวเอง คุณเซีย ตรวจสอบพูดคุยยืนยันว่าเป็นเจ้าของ จึงแจ้งให้ลูกค้ามารับโทรศัพท์ที่ร้านสาขา และในเวลาต่อมาลูกค้าก็เดินทางมารับโทรศัพท์คืนไป พร้อมกับขอบคุณและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของคุณเซีย
คุณเซีย ยงชุน ยังฝากส่งต่อมุมมองการทำความดี ให้กับทีมข่าว CP ALL NEWSว่า “ การทำความดี สำหรับผมมีความรู้สึกว่า เป็นสิ่งที่ดีต่อใจ เพราะได้มอบรอยยิ้มอย่างอบอุ่น ส่งให้มนุษย์ด้วยกันเอง และการทำความดีต้องเกิดจากจิตสำนึกมาก่อนเสมอครับ ” เป็นอีกมุมมองในการทำความดีที่ยิ่งใหญ่ ด้วย DNA ความดีที่อยู่ในหัวใจของเพื่อนพนักงานเซเว่นฯ ของเราทุกคน