เรื่องราวแสนคนแสนความดี ของพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น คนดีที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นลูกค้าชาวต่างชาติ ที่มีอาการหายใจติดขัด จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2567 มีการจัดงานเทศกาลงานพลุนานาชาติในพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวแม่ลูกชาวฝรั่งเศส เข้ามาในร้าน แม่เหมือนมีอาการจะเป็นลม ลูกสาวจึงพยุงเดินไปนั่งพักที่มุมข้างตู้ไอศกรีม น้องพรพรรณ สถาพร ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน และน้องลูกตาล ทองประทุม ผู้จัดการร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาเซ็นทรัลวิวทะเล (REL 08224) เห็นจึงเข้าไปช่วยเหลือ ให้ลูกค้านอนราบกับพื้น เนื่องจากลูกค้ามีอาการหายใจติดขัด ชีพจรอ่อนลง และมีการโทรศัพท์แจ้งกู้ภัย ระหว่างนั้นมีลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ (รัสเซีย) เข้ามาช่วยทำ CPR เพื่อช่วยเหลือลูกค้าจนปลอดภัย จากนั้นมีการนำน้ำหวานมาให้ลูกค้าดื่มจนอาการดีขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง และได้ช่วยเหลือลูกค้านำส่งโรงพยาบาลต่อ
น้องลูกตาล ทองประทุม ผู้จัดการร้านฯ บอกกับทีมข่าว CP ALL NEWS ว่า “ รู้สึกดีใจ ที่ลูกค้าปลอดภัย ถ้าเป็นใครเห็นแบบนี้ก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือแบบผม และตอนนั้นรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวของลูกค้าเหมือนกัน เพราะเค้าเป็นห่วงแม่มากร้องไห้ไม่หยุดเลย แต่ดีที่ลูกค้าไม่เป็นอะไรมากครับ ทุกคนในร้านพยายามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่เลยครับ ” เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ใครได้ฟังแล้ว ต้องภูมิใจในตัวน้องๆ พนักงานเซเว่นฯ คนดีของเราแน่ๆครับ การันตีถึงร้านเซเว่นฯ ของเรา เป็นร้านที่อยู่เคียงคู่ชุมชน และเป็นที่พึ่งคอยให้ความช่วยเหลือลูกค้า ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเสริมแสนคนแสนความดีให้เกิดทั่วทั้งองค์กรจริงๆ ครับ
ติดตามเรื่องราว DNA ความดี 24 ชั่วโมงเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cpall.co.th/24hr-of-goodness-dna