DJSI ชู “ซีพี ออลล์” หนึ่งเดียวของไทยใน DJSI World กลุ่ม Food & Staples Retailing ปี 2022 การันตีองค์กรยั่งยืนระดับโลก 6 ปีต่อเนื่อง

ทุกๆ ปี S&P Global จะทำการประเมินประสิทธิผลการดำนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อคัดเลือกบริษัทที่มีผลดำเนินการโดดเด่น เข้าร่วมเป็นสมาชิก ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices : DJSI) ซึ่งบริษัทจดทะเบียนไทย ได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมการประเมินใน 2 ดัชนี ได้แก่ ดัชนี DJSI World และ DJSI Emerging Markets โดยเกณฑ์การคัดเลือกจะมาจากแบบประเมินความยั่งยืนทางธุรกิจ ที่เรียกว่า S&P Corporate Sustainability Assessment ปี 2022 ที่ประกอบด้วยมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และในปี 2022 นี้ มีบริษัทกว่า 13,000 แห่งทั่วโลกได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประเมินนี้

สำหรับในปีนี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ยังคงได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ในกลุ่มอุตสาหกรรม Food & Staples Retailing กลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 (2017-2022) และกลุ่มดัชนี DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 (2018-2022) นอกจากนี้ ยังเป็นองค์กรเดียวของประเทศไทย ในกลุ่มดัชนี DJSI World ของกลุ่มอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย ถือเป็นเครื่องหมายยืนยันการเป็น “องคก์รแห่งความยั่งยืนระดับโลก” ซึ่งมาจากการให้ความสำคัญกับนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ผ่านมา

นายยุทธศักดิ์ ภูมูิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ดำเนินงานภายใต้นโยบายและกรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ประกอบด้วย Heart (Governance and Economic) Health (Social) และ Home (Environmental) ที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ ด้วยการกำกับดูแลที่ดี เป็นธรรม และโปร่งใส พร้อมทั้งสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม ตลอดจนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะผลการประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ ซีพี ออลล์มีผลดำเนินการสูงสุดในด้านสิ่งแวดล้อม มาจากความจริงจังในการรับมือด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งถือเป็นความท้าทายระดับโลกผ่านกลยุทธ์ 7 Go Green โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายใน พ.ศ. 2573 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายใน พ.ศ. 2593

กลยุทธ์ 7 Go Green ถูกขับเคลื่อนผ่าน 4 แนวทางหลักได้แก่ Green Store การบริหารจัดการร้านอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Logistic การดำเนินงานด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Packaging การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ Green Living การปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ รวมถึงการรับมือสภาพการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ ส่งมอบต่อให้กับลูกหลานของเราต่อไปในอนาคต”

ขณะเดียวกัน ภายใต้ปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” ซีพี ออลล์ ยืนหยัดเคียงข้างชุมชนและสังคมในทุกวิกฤต ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้สังคมไทยมีความสุข ผ่านการสร้างคุณค่าทางสังคมและระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการส่งเสริม SME และเกษตรกร ที่มี “กลยุทธ์ 3 ให้” ได้แก่ ให้ความรู้ ให้ช่องทางจำหน่าย และให้การเชื่อมโยงเครือข่ายในการขับเคลื่อน และที่ได้รับการยอมรับด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องนั้น เกิดจากพนักงานทุกคน ทุกระดับร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบ กำกับดูแลกิจการด้วยความสุจริต โปร่งใส เคารพกฎหมายและมุ่งมั่นต่อต้านการคอร์รัปชั่น จนกลายเป็นธรรมาภิบาลประจำใจของคน ซีพี ออลล์ทุกคน จึงสามารถกล่าวได้ว่า เรามี ESG in process ในการทำงานทั้งระบบ” คุณยุทธศักดิ์ กล่าวเสริม

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า