ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ณ โรงเรียนชาวนา

จากการอบรมให้ความรู้สู่การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ซีพี ออลล์ ร่วมกับ โรงเรียนชาวนา จัดอบรม “การพัฒนาผลิตผลนักเรียนชาวนาสู่ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ เพื่อการส่งต่อความรู้และรายได้ที่ยั่งยืน” ณ มหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ (ไร่เชิญตะวัน) จ.เชียงราย ก่อตั้งโดยพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)  โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้สู่ชาวนาให้มีความเชื่อมั่นและทัศนคติที่ดี สามารถสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับตนเอง ชุมชน และสังคม ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจฐานรากที่มั่นคงแก่ชุมชน

หลังจากที่ ซีพี ออลล์ ได้ต่อยอดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการจัดอบรมหลักสูตร “การจัดการร้านค้าปลีกยุคใหม่” และ “Good Manufacturing Practice (GMP) หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร” เสริมสร้างทักษะองค์ความรู้ให้กับนักเรียนโรงเรียนชาวนา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับคนในชุมชน สู่การต่อยอดเพื่อนำความรู้มาปฎิบัติจริงด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ เพื่อการส่งต่อความรู้และรายได้ที่ยั่งยืน

นำทีมโดย คุณอินทิรา พฤกษ์รัตนนภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ที่ได้นำทัพเชฟของซีพี ออลล์ ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูอาหารยอดนิยมในร้านเซเว่นฯ มาเป็นวิทยากร ร่วมส่งต่อโอกาสและถ่ายทอดความรู้ รวมถึงเคล็ดลับในการทำเบเกอรี่และเครื่องดื่ม โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของนักเรียนชาวนา ไม่ว่าจะเป็น ลำไย สตรอเบอรี่ เห็ดหอม ฯลฯ มาเป็นส่วนผสมหลักในการพัฒนาเมนู เพื่อทดลองผลิตสินค้าจากวัตถุดิบที่หาได้ในพื้นที่ และพัฒนาต่อไปเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นตนเอง อาทิ คุกกี้ดาร์คช็อกโกแลตลำใย , ซาลาเปาเห็ดหอม และพิซซ่าแป้งงาขี้ม่อน เป็นต้น โดยมี คุณณัชชารีย์ นุธรรม ผู้จัดการโรงเรียนชาวนา ให้การต้อนรับทีมงานซีพี ออลล์อย่างอบอุ่น

โดยมีการแบ่งกลุ่มทดลองผลิตสินค้าจริงและนำไปถวาย พระเมธีวชิโรดม (ท่าน ว.วชิรเมธี) เพื่อให้คำแนะนำ ทั้งด้านรสชาติและการจัดวาง ซึ่งนอกจากนักเรียนชาวนาจะได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำเบเกอรี่และเครื่องดื่มแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องการคำนวณต้นทุน ราคาวางจำหน่ายสินค้า รวมไปถึงการบริหารจัดการโรงงาน เพื่อสามารถนำไปต่อยอดการผลิตและจำหน่ายสินค้าในอนาคต โดยนักเรียนชาวนาที่ได้รับการอบรมในครั้งนี้จะเป็นตัวแทนในการนำความรู้ที่ได้รับไปส่งต่อให้กับนักเรียนชาวนาคนอื่นๆ รวมถึงชาวบ้านในชุมชน เพื่อสร้างการพัฒนาสังคมชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

“ซีพี ออลล์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างความเข้มแข็งให้กับชาวนาและเกษตรกรไทยเพื่อช่วยสร้างเศรษฐกิจฐานรากที่มั่นคงในระยะยาวตามปณิธานที่ ซีพี ออลล์ ยึดมั่นมาเสมอนั่นก็คือ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า